Đối với các cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Facebook là mảnh đất màu mỡ cần được khai thác. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để các nhà kinh doanh có thể tối ưu hóa việc bán hàng online trên Facebook. Hãy khám phá một số giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook qua bài viết dưới đây nhé!
Khi bắt đầu kinh doanh online trên Facebook, việc đầu tiên bạn cần làm là đăng ký tài khoản Facebook cho shop/doanh nghiệp của mình. Để bán hàng dễ dàng hơn, bạn có thể tạo shop bán hàng cho mình trên Facebook.
Bên cạnh đó, bạn có thể like và follow một số trang fanpage khác có chủ đề tương tự để xem cách mọi người đăng thông tin bán hàng của họ và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên các nhóm này.
Bất cứ ai cũng có thể mở một gian hàng trên Facebook để kinh doanh online, nhưng không phải ai cũng biết cách bán hàng hiệu quả.
Nếu bạn cũng chưa biết làm thế nào để tối ưu hóa lợi nhuận từ việc bán hàng, hãy xem giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook chỉ với 5 bước mà Adspower sắp giới thiệu dưới đây:
Khi bán hàng trên Facebook, việc lựa chọn sản phẩm có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất. Sản phẩm tốt có thể giúp bạn tạo dựng uy tín, là bước đầu tiên trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Một khi bạn chọn được sản phẩm phù hợp, Facebook sẽ trở thành một kênh giúp bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng, tạo dựng uy tín thương hiệu hiệu quả và giúp bạn tăng thu nhập nhanh chóng.
Ngoài ra, hãy thiết lập mục tiêu là tạo mối quan hệ lâu dài và bán cho khách hàng nhiều lần. Để làm được điều này, sản phẩm là yếu tố then chốt. Bởi dù bạn có một kế hoạch marketing hiệu quả có thể giúp thu hút được nhiều khách hàng nhưng nếu chất lượng sản phẩm kém thì sẽ khó giữ chân họ.
Khi đã chọn được sản phẩm phù hợp để bắt đầu bán hàng trên Facebook, việc tiếp theo bạn cần làm là xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Khách hàng là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo hiệu quả kinh. Xác định được đối tượng mục tiêu giúp bạn đưa ra phương án marketing phù hợp để đạt được mục tiêu, tránh quảng cáo không hiệu quả lại còn gây lãng phí.
Vì chỉ khi biết khách hàng của mình là ai, bạn mới có thể lập kế hoạch quảng cáo và định giá sản phẩm phù hợp. Tiêu chí để xác định khách hàng bao gồm: độ tuổi, giới tính, thói quen mua hàng hay khả năng mua sắm.
Ngoài Facebook, Instagram, Zalo và một số nền tảng mạng xã hội khác cũng được tận dụng để trở thành một kênh bán hàng hiệu quả. Bán hàng đa kênh đang dần trở thành xu hướng kinh doanh mới trong những năm tiếp theo.
Bên cạnh đó, không phải khách hàng nào của bạn cũng có thói quen mua sắm trên mạng xã hội trong thời buổi các sàn thương mại điện tử phát triển như hiện nay.
Vì thế, khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên cân nhắc lựa chọn một số kênh bán hàng khác bên cạnh Facebook để tối đa hóa lợi nhuận.
Khi bán hàng trên Facebook, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như:
Để giải quyết triệt để những vấn đề này, Adspower đề xuất các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang kinh doanh online nên lựa chọn một phần mềm hỗ trợ bán hàng phù hợp.
Những công cụ này giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với các tính năng:
Giao hàng cũng là một yếu tố để khách hàng đánh giá chất lượng doanh nghiệp của bạn. Do đó, hãy lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín để quá trình vận chuyển được hoàn tất nhanh chóng.
Điều này giúp hạn chế việc khách hàng hủy đơn hàng hoặc không nhận được hàng do chờ lâu và đổi ý. Bạn có thể tham khảo một số đơn vị vận chuyển lớn và uy tín trong ngành như Viettel Post, Giao hàng nhanh, J&T Express …
Tùy theo quy mô doanh nghiệp, giá trị sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu mà các nhà kinh doanh có thể lựa chọn hình thức bán hàng trên Facebook phù hợp:
Với các cá nhân hoặc doanh nghiệp có quy mô kinh doanh nhỏ, hình thức bán hàng trên profile cá nhân là một kênh bán hàng hiệu quả không nên bỏ qua.
Tại đây, bạn có thể sử dụng trang cá nhân như một kênh bán hàng thông qua các thông tin cá nhân hóa (như tên, ảnh, ngày tháng năm sinh,…). Từ đó, tạo dựng uy tín cho thương hiệu và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.
Trước tiên, bạn có thể tạo và đăng các bài bán hàng của mình trên tường ở chế độ công khai. Với hình thức này, bạn cần chú ý đến các chính sách của Facebook để tránh những trường hợp vi phạm khiến tài khoản của bạn bị khóa và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.
Ngoài trang cá nhân thì bán hàng qua các group cũng là một giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook không thể bỏ qua.
Facebook Group được coi là một môi trường kinh doanh tuyệt vời vì nó tập hợp tất cả những người có cùng mối quan tâm và nhu cầu thực tế đối với sản phẩm. Trong các nhóm này, các thành viên thường trao đổi, bình luận và chia sẻ những hình ảnh hay vấn đề cụ thể với nhau.
Hiện nay trên Facebook có rất nhiều hội, nhóm bán hàng khác nhau với số lượng thành viên đông đảo, mật độ tương tác cao. Chỉ cần bạn biết cách tận dụng, thu nhập từ kênh bán hàng này sẽ tương đối cao.
Để thiết lập hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp thì việc thành lập fanpage là vô cùng cần thiết. Nó giúp cho những khách hàng có nhu cầu thực tế có thể dễ dàng liên hệ và mua sản phẩm của bạn.
Đồng thời, một fanpage được đầu tư thiết kế chỉn chu giúp khách hàng tin tưởng và an tâm khi mua hàng.
Hãy lưu ý rằng bạn xác định rõ đối tượng của mình trước khi tạo fanpage. Từ đó, bạn có thể xác định chiến lược quảng cáo phù hợp nhất. Đây là điều kiện tiên quyết cho kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn biết sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng sau:
Chatbot Facebook là một phần mở rộng của chức năng nhắn tin giữa Fanpage và người tiêu dùng trên Facebook.
Mọi chatbot của Facebook phải liên kết đến một trang Facebook hiện có. Khi sử dụng chatbot, nếu có ai đó đang trò chuyện với fanpage của bạn, tức là họ đang nói chuyện với bot.
Vì sao bạn nên sử dụng chatbot như một giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook?
Các website bán hàng luôn chiếm được lòng tin của khách hàng tốt hơn fanpage trên Facebook. Trang web sẽ giúp bạn gia tăng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu và giúp bạn đưa thông tin đến khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Để có được một trang web được chuyên nghiệp và có thể khai thác triệt để, bạn nên thực hiện SEO hoặc chạy quảng cáo Google để trang web của bạn có thể nằm ở thứ hạng cao. Khi đó thu nhập từ website sẽ khiến bạn bất ngờ.
Không chỉ tăng doanh số bán hàng mà website còn nâng cao sức ảnh hưởng của thương hiệu so với fanpage Facebook. Đây là lý do mà hầu hết các doanh nghiệp và cá nhân đều đầu tư vào thiết kế website chuyên nghiệp.
Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo do Facebook cung cấp cho người dùng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu đến người dùng Facebook.
Hình thức quảng cáo này sẽ tự động được nhắm mục tiêu dựa trên hiển thị sở thích, hành vi, nhân khẩu học,… của người dùng Facebook. Vì thế, Facebook ads đã và đang trở thành công cụ bán hàng trên Facebook được yêu thích.
Một số lợi ích của Facebook Ads mà bạn có thể không ngờ tới:
Xem thêm: Thương mại điện tử
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong khía cạnh thu hút khách hàng mới, marketing qua email hiệu quả hơn gần 40 lần so với Facebook và Twitter cộng lại.
Hầu hết mọi người có khả năng chuyển đổi và mua hàng cao hơn gấp 3 lần khi họ nhấp vào các liên kết trong tiếp thị qua email. Vì thể Email là một nền tảng hỗ trợ lý tưởng cho việc bán hàng trên Facebook của bạn.
Công cụ Livestreams là một giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ngày nay, livestream không chỉ được coi là một công cụ trên Internet, nó đã trở thành một ngành công nghiệp, một kênh marketing và bán hàng chính cho cho các thương hiệu lớn.
Một số lợi ích khi sử dụng công cụ livestream là:
Để giải quyết những khó khăn khi quản lý bán hàng, Adspower mang đến một giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook – Anti Detect browser. Công cụ này sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc quản lý bán hàng và nâng cao doanh thu.
Các tính năng của phần mềm Adspower phải kể đến là:
Trên đây là những giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook mà Adspower muốn chia sẻ để giúp việc kinh doanh online của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Nếu bạn đang tìm hiểu về phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, hãy liên hệ ngay 0389333358 để được tư vấn chi tiết nhé!